วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

1st October 2015

ณ วันพฤหัสบดี ที่ 1 เดือน ตุลาคม พุทธศักราช 2558

ฮู่... ไม่รู้จะเริ่มพูดถึงญี่ปุ่นตรงไหนก่อนดี แต่ที่แน่ๆ คืออากาศที่เย็นแบบแปลกๆ ไม่เหมือนเมืองไทย ฮ่าๆๆ
ก็นะ การเดินทางจากไทยมาถึงญี่ปุ่นครั้งนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณห้าชั่วโมง
ซึ่งเราก็คิดว่าจะนอนพักอยู่นะ แต่ดูหนังไปหนังมา กลับตาค้าง ฟาดไปสองเรื่อง ถึงญี่ปุ่นเลย ฮ่าๆๆ
เราดู Ice Age 4 Continental Drift กับ Spy น่ะ
ก่อนจะจบด้วยบทเสียงเปียโนคลาสสิค เป็นอันต้อนรับสู่ญี่ปุ่น

พอถึงญี่ปุ่นขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองก็คล้ายๆ กับที่ไทยเลย แต่ก็ไม่ได้เข้มงวดนัก
อาจเป็นเพราะเข้มงวดมาจากที่ไทยก็ได้ และหลังจากเสร็จขั้นตอนดังกว่า
เราก็มาคิดถึงเรื่องการเดินทางสู่ที่พักกัน และนับเป็นความโชคดีอย่างแรกในญี่ปุ่น
ที่น้องพลอยรุ่นน้องที่มาด้วยกันมีอดีตพี่เลี้ยงตอนฝึกงานที่นี่ เราเลยได้รับการดูแลอย่างดู
คุณเฟา (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือเปล่านะ) และครอบครัว
ออกจากบ้านตั้งแต่ตีสามครึ่งเพื่อมารอรับเราที่สนามบินนาริตะ

แบบว่า... รู้สึกเกรงใจมาก และพวกเขาก็น่ารักมาก เพราะเขายังเลี้ยงข้าวกลางวันที่เคเอฟซีอีก
อ้อ เกือบลืมบอกไป คุณเฟากับครอบครัวเป็นชาวเราซิลเลียนค่ะ และภาษาที่พวกเขาใช้คือภาษาโปรตุเกส
ฮึๆๆ คิดภาพไม่ออกล่ะสิ ว่าเราคุยกันยังไง เราคุยกันห้าภาษาค่ะ อังกฤษ ญี่ปุ่น โปรตุเกส ไทย และสุดท้ายภาษามือ ฮ่าๆๆ
ฟังดูเหมือนจะวุ่นวาย แต่เราก็สื่อสารกันเข้าใจนะ

เอาล่ะ พอแยกจากคุณเฟาที่โรงเรียน พี่ฟางที่เป็นเจ้าหน้าที่คนไทยคนเดียวในโรงเรียน
ก็อนุเคราะห์พาเรามาส่งที่หอต่อ เราเดินทางกันด้วยรถไฟประมาณยี่สิบนาทีก็ถึงค่ะ
ในความรู้สึกของเราคือไม่ไกลมาก ถือว่าเป็นชานเมืองที่ดูสงบกว่าที่คิด
และสภาพหอพักก็ค่อนข้างสะดวกสบายสมกับราคาที่จ่ายไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น